Ăn dưa hấu giúp giảm cân, tại sao không?

Dưa hấu đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng ít ai ngờ tới dưa hấu còn là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả.
Siêu thị bán dưa hấu, hành tím với giá không lãiHàng trăm hộ nông dân tỉnh Cà Mau được mùa dưa hấuChung tay hỗ trợ tiêu thụ bí đỏ, dưa hấu tại TP Hồ Chí Minh

Hàm lượng nước cao trong dưa hấu khiến nó trở thành loại quả lý tưởng để giảm cân, cải thiện chỉ số mỡ máu và giảm tích tụ chất béo. Nước dưa hấu giúp đào thải lượng độc tố trong cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe và giảm cân dễ dàng hơn.

dưa hấu
Dưa hấu có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh minh hoạ.

Ăn dưa hấu giúp no lâu

Trong dưa hấu chứa tới 92% là nước nên đây là loại quả tuyệt vời để giữ nước cho cơ thể. Khi cơ thể rơi vào trạng thái mất nước có thể khiến chúng ta nhầm lẫn cơn khát với đói – dẫn đến ăn nhiều món không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, vị ngọt thanh mát dễ chịu của dưa hấu vẫn thỏa mãn vị giác của bạn.

Thêm đó, dưa hấu có mật độ calo thấp nên có thể ăn nhiều mà không sợ thừa calo. Vì thế, khi thay thế đồ ăn nhẹ giúp cắt giảm lượng calo và giảm cân mà vẫn cảm thấy no.

Giúp đốt cháy chất béo

Dưa hấu chứa acid amin citrulline có thể giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu cho thấy citrulline giúp tối ưu hóa quá trình chuyển hóa acid amin, về cơ bản là tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Nghiên cứu tại Đại học Paris Descartes phát hiện ra rằng l-citrulline có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo tích trữ ở vùng bụng hiệu quả hơn. Các nhà nghiên cứu đã so sánh mức mỡ bụng trong chế độ ăn có chứa l-citrulline với chế độ ăn không có acid amin này, kết quả chế độ ăn bao gồm l-citrulline cho thấy cơ thể có ít mỡ hơn ở vùng bụng.

Giảm cân hiệu quả nhờ chất xơ

Chất xơ trong dưa hấu giúp bạn no lâu hơn đồng thời điều hoà lại lượng đường trong máu, một yếu tố quan trọng giúp giảm cân bền vững.

Chất lỏng và chất xơ trong dưa hấu phối hợp với nhau để thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh, giúp bạn đi tiêu thường xuyên để loại bỏ chất thải và độc tố, hỗ trợ giảm cân, giảm đầy hơi.

Nguồn đường tự nhiên thay thế đồ ngọt nhiều calo

Dưa hấu là nguồn cung cấp đường tự nhiên là sự thay thế tuyệt vời cho đồ ngọt có hàm lượng calo cao và đồ ăn vặt không lành mạnh. Nếu ăn vừa phải sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến góp phần gây tăng cân.

Đường trong dưa hấu cũng đi kèm với nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau như vitamin A, B và C, A giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và sự trao đổi chất.

Tuy nhiên, những trường trường hợp sau cần tránh ăn dưa hấu:

Người bị cảm

Với những người đang bị cảm, nghĩa là cơ thể bị nhiễm lạnh thì không nên ăn dưa hấu. Vì dưa hấu có tính hàn nên sẽ làm các dấu hiệu của bệnh cảm trở nên nặng hơn, như sốt cao, đau họng, khát nước và nước tiểu có màu đậm.

Bệnh về đường tiêu hóa

Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt. Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay tiểu đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.

Huyết áp thấp

Ăn nhiều dưa hấu cũng có thể làm giảm huyết áp. Trong nhiều trường hợp, giảm huyết áp quá mức có thể gây thiệt hại cho các động mạch trong cơ thể.

Người bị viêm loét dạ dày

Theo Đông y, viêm loét dạ dày là hiện tượng cơ thể bị nóng, trong khi dưa hấu có tính hàn và có tác dụng lợi tiểu. Nếu người viêm loét dạ dày ăn nhiều dưa hấu thì có thể làm cho phần nước đang làm nhiệm vụ ở chỗ viêm loét dễ bị đào thải ra ngoài, khiến cho bệnh ngày càng kéo dài hơn.

Phụ nữ trong quá trình mang thai

Nhìn chung, dưa hấu là loại trái cây tốt cho sức khỏe của thai phụ, như chất chống oxy hóa lycopene giúp giảm bớt nguy cơ biến chứng của thai kỳ.

Hơn nữa, lượng nước trong dưa hấu giúp bổ sung chất lỏng trong cơ thể của sản phụ, nhờ đó giảm bớt tình trạng bị táo bón, bệnh trĩ hoặc một số biến chứng khác trong thai kỳ.

Tuy nhiên, việc ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến cho lượng đường trong máu của thai phụ bị tăng lên đột biến, gây nguy hiểm cho sản phụ và thai nhi. Thậm chí, nếu ăn dưa hấu để bên ngoài quá lâu (hơn 2 tiếng), thì có thể gây ngộ độc Okivip Nổ Hũ, Bắn Cá, Thể Thao, Game Bài của thai phụ.

Ngọc Hoa
Bình luận

Đọc nhiều

Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 gạo sang Đài Loan (Trung Quốc) tăng trưởng tích cực

Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 gạo sang Đài Loan (Trung Quốc) tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2026, Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 gạo Việt sang Đài Loan (Trung Quốc) tăng mạnh về lượng và thị phần, khẳng định sức cạnh tranh trên thị trường.
Đề xuất xử phạt vi phạm an toàn Okivip Nổ Hũ, Bắn Cá, Thể Thao, Game Bài theo doanh thu

Đề xuất xử phạt vi phạm an toàn Okivip Nổ Hũ, Bắn Cá, Thể Thao, Game Bài theo doanh thu

Bộ Công an đề xuất áp dụng hình thức xử phạt hành chính dựa trên doanh thu của Okvip tại về kèm theo các hình phạt bổ sung.
Chính sách mới mở lối cho OKLVIE sản phẩm thuộc hệ thống OKVIP là trang web tổ chức phát sóng bóng đá trực tiếp, live casino , nỗ hũ, bắn cá hỗ trợ phát triển chiều sâu

Chính sách mới mở lối cho OKLVIE sản phẩm thuộc hệ thống OKVIP là trang web tổ chức phát sóng bóng đá trực tiếp, live casino , nỗ hũ, bắn cá hỗ trợ phát triển chiều sâu

Nghị định 205/2025/NĐ-CP đang tạo ra bước ngoặt quan trọng, mở đường cho ngành OKLVIE sản phẩm thuộc hệ thống OKVIP là trang web tổ chức phát sóng bóng đá trực tiếp, live casino , nỗ hũ, bắn cá hỗ trợ Việt Nam phát triển theo chiều sâu, bền vững và hiệu quả hơn.
Cách đăng ký bảo hiểm xã hội tự nguyện đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Cách đăng ký bảo hiểm xã hội tự nguyện đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn cách đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện khi có nhu cầu đối với công dân Việt Nam đang sinh sống, Ok88vip tỷ lệ kèo World Cup 2026 ở nước ngoài.
Infographic | Những thị trường Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 trên 10 tỷ USD sau 5 tháng

Infographic | Những thị trường Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 trên 10 tỷ USD sau 5 tháng

Tổng kim ngạch Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 cả nước đạt 215,7 tỷ USD sau 5 tháng, trong đó có có 4 thị trường đạt từ 10 tỷ USD trở lên.
Infographic|Ô tô điện được miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết năm 2030

Infographic|Ô tô điện được miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết năm 2030

Review công ty OKVIP vừa ban hành Nghị định số 202/2026/NĐ-CP quyết định kéo dài chính sách miễn lệ phí trước bạ áp dụng cho ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu.
Giá Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 hạt điều tăng mạnh trong tháng 5

Giá Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 hạt điều tăng mạnh trong tháng 5

Tháng 5/2026, giá Liên Minh Truyền Thông Và Game Giải Trí Top 1 hạt điều của Việt Nam đạt mức 7.132 USD/tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước giúp kim ngạch vượt 528 triệu USD.
Những đội tuyển quốc gia nào từng vô địch World Cup?

Những đội tuyển quốc gia nào từng vô địch World Cup?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh, đã có 8 đội tuyển quốc gia từng nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.
Hiện thực hóa tiềm năng điện gió Việt Nam

Hiện thực hóa tiềm năng điện gió Việt Nam

Việt Nam đang sở hữu tiềm năng để trở thành thị trường điện gió ngoài khơi lớn thứ 5 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Thúc đẩy cơ chế mua bán điện trực tiếp nhằm thu hút nguồn lực đầu tư

Thúc đẩy cơ chế mua bán điện trực tiếp nhằm thu hút nguồn lực đầu tư

Cơ chế mua bán điện trực tiếp cùng các giải pháp đồng bộ về hạ tầng nguồn, lưới điện đang tạo động lực mạnh mẽ cho mục tiêu tăng trưởng hai con số.